Thạch Hà: “Cây xanh hạnh phúc” món quà ý nghĩa đầu năm học mới

Thứ năm - 28/09/2023 10:33
72 trường trên địa bàn toàn huyện Thạch Hà đón nhận món quà vô cùng ý nghĩa và thiết thực “Cây xanh hạnh phúc” đến từ đoàn công tác của các cơ quan Huyện ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội huyện Thạch Hà trao tặng các trường học nhân dịp khai giảng năm học mới.
Thạch Hà: “Cây xanh hạnh phúc” món quà ý nghĩa đầu năm học mới

 

Hòa chung với không khí vui tươi, phấn khởi của hàng triệu giáo viên, học sinh cả nước, sáng nay (05/9), 72 trường học trên địa bàn huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã tổ chức Lễ Khai giảng chào mừng học mới 2023 – 2024. Lễ khai giảng năm nay được tổ chức đảm bảo thời gian nhanh gọn, tiết kiệm nhưng vẫn thể hiện được không khí hân hoan, náo nức của ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”.


Đến tham dự, chung vui cùng các thầy cô giáo và học sinh trong toàn huyện có các đồng chí đại diện lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện và Phòng GDĐT.

W_1-1-.jpg
Bí thư Huyện ủy Thạch Hà cùng đoàn đại biểu tặng cây xanh “hạnh phúc” cho thầy và trò Trường THPT Lê Quý Đôn

Điều đặc biệt trong dịp Lễ khai giảng của 72 trường trên địa bàn toàn huyện Thạch Hà, đó là được đón nhận món quà vô cùng ý nghĩa và thiết thực “Cây xanh hạnh phúc” đến từ đoàn công tác của các cơ quan Huyện ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội huyện Thạch Hà trao tặng các trường học nhân dịp khai giảng năm học mới. Thay vì những bó hoa, lẵng hoa truyền thống, huyện Thạch Hà đã có sự đổi mới khi món quà trao tặng đầu năm học cho mỗi trường là cây xanh mang tên “hạnh phúc”.

W_2.jpg
Ông Nguyễn Văn Khoa – Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà, cô Nguyễn Thanh Nga- Trưởng phòng GDĐT cùng đoàn đại biểu tặng cây xanh “hạnh phúc” cho thầy và trò Trường Tiểu học Thạch Đài.

Trao đổi với PV Moitruong.net.vn, cô giáo Nguyễn Thanh Nga – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Hà cho biết “Đây là năm thứ 2 Huyện ủy, HĐND huyện, UBND huyện, Ủy ban MTTQ huyện Thạch Hà tổ chức tặng các trường học trên địa bàn chậu cây xanh nhân dịp khai giảng năm học mới. Năm học 2022-2023 là năm đầu tiên thầy và trò các trường được nhận món quà ý nghĩa và thiết thực này. Cây xanh có nhiều loại cây, nhưng lãnh đạo huyện nhà chọn cây mang tên gọi “hạnh phúc” nhằm truyền tải thông điệp vô cùng ý nghĩa và thiết thực cho ngành giáo dục của huyện.

W_3-1-.jpg
72 “Cây xanh hạnh phúc” lời gửi gắm thiết thực về niềm tin, hi vọng tới thế hệ trẻ và ngành giáo dục huyện Thạch Hà.

Đến nay, sau 1 năm những chậu cây đó rất xanh tươi và phát triển tốt. Năm nay ngành giáo dục huyện nhà lại tiếp tục được đón nhận những tình cảm quý báu của Huyện ủy, HĐND huyện, UBND huyện, Ủy ban MTTQ huyện. Thông qua thông điệp “Cây xanh hạnh phúc” các cấp lãnh đạo mong muốn trao gửi tình yêu thương, sự phát triển toàn diện của trẻ cũng như giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu cho với các em học sinh thân yêu”.

W_4-1-.jpg
Trên mỗi chậu cây xanh có gắn bảng chữ “Huyện ủy, HĐND huyện, UBND huyện, Ủy ban MTTQ huyện Thạch Hà tặng nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới 2023-2024”.

Món quà "Cây xanh hạnh phúc" là lời gửi gắm thiết thực về niềm tin, hi vọng sẽ góp phần tạo thêm sắc màu mới, xây dựng những "Trường học hạnh phúc" giáo viên gương mẫu, học sinh thân thiện tích cực trên địa bàn toàn huyện. Các em học sinh hôm nay như những chồi non xanh mơn mởn vươn mình trỗi dậy, đón nhận trí thức cho hành trang bền vững bước vào tương lai.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây