Đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh đến trường

Thứ ba - 02/11/2021 16:26
Hiện nay, trên địa bàn thị xã Kỳ Anh có gần 28.500 học sinh của 39 trường ở 3 bậc học Mầm non, Trung học cơ sở và trung học phổ thông.
        Hầu hết các trường nằm ở trong khu dân cư hoặc nằm gần các tuyến quốc lộ, đường trục chính, luôn có mật độ phương tiện tham gia giao thông đông. Những năm qua, ngành giáo dục đào tạo đã tích cực phối hợp với các ngành chức năng cùng các nhà trường thực hiện nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn cho học sinh khi tham gia giao thông.
image001
 
image002
Tại trường tiểu học Hưng Trí, phụ huynh đỗ xe gọn gàng trước cổng trường khi đưa đón con
        Trường tiểu học Hưng Trí có số lượng học sinh hơn 1600 em với 40 lớp. Trong đó, đa phần học sinh còn cần phải có phụ huynh đưa đón hàng ngày. Mặt khác, lại nằm tại khu vực trung tâm của thị xã, xung quanh lại tập trung đông các cơ quan đơn vị nên công tác đảm bảo ATGT luôn được nhà trường chú trọng thực hiện. Xuất phát từ thực tế vào giờ cao điểm trước và sau khi tan trường, phụ huynh đưa đón con nên thường xảy ra ách tắc giao thông trước các cổng trường học; các em học sinh chen lấn, xô đẩy nhau tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông, nhà trường đã tăng cường nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn giao thông. Các bậc phụ huynh, ai cũng thấy việc chấp hành quy định này giúp họ thuận tiện hơn trong việc đưa, đón trẻ và đảm bảo an toàn cho chính con em mình.
image003
image004
Học sinh ra về theo từng khối lớp và được các thầy cô giáo hướng dẫn đi lối dành cho học sinh
        Để bảo đảm trật tự, nhà trường đã phân làn, kẻ các vạch trắng quy định chỗ đâụ xe ô tô, xe máy cho phụ huynh khi đến đón con. Bên cạnh cổng chính, nhà trường còn mở thêm lối cổng phụ để đảm bảo việc giãn cách, tránh tắc đường vào giờ cao điểm. Đến nay, tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ tại cổng trường đã giảm, ý thức của phụ huynh khi tham gia giao thông có sự chuyển biến rõ rệt, không còn tình trạng phụ huynh và học sinh không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang.
image005
image007
Đội xung kích an toàn giao thông tham gia hỗ trợ bảo đảm trật tự ATGT và phòng chống dịch Covid - 19 tại trường tiểu học Kỳ Liên
        Có mặt tại trường Tiểu học Kỳ Liên vào lúc tan trường, mới thấy được nét đẹp văn hóa giao thông đang dần hiện hữu, không còn tình trạng ùn tắc giao thông. Phụ huynh đến đón con em mình đều xếp xe gọn gàng, ngay hàng, thẳng lối dọc 2 bên đường, nhường chỗ cho các phương tiện lưu thông và được sự hướng dẫn của đội xung kích an toàn giao thông nên đã tự giác quay xe ra và xếp ngay ngắn. Ngoài hoạt động giám sát, hướng dẫn, nhắc nhở phụ huynh đậu đỗ xe đúng nơi quy định, không lấn chiếm lòng lề đường, đội xung kích an toàn giao thông do các đoàn viên thanh niên trên địa bàn phường tích cực tham gia hướng dẫn học sinh đi đúng phần đường, làn đường, đội mũ bảo hiểm khi điều khiển phương tiện. Vào mỗi buổi tan học hướng dẫn phân luồng, điều tiết giao thông không để học sinh dàn hàng ngang vi phạm giao thông.
        Là trường THPT có số học sinh đông nhất trên địa bàn, tại trường THPT Kỳ Anh, đa phần các em học sinh đều tự đi xe đến trường. Để tránh tập trung đông người gây tắc đường, nhà trường đã bố trí các lối vào trường riêng cho từng khối và bố trí các đoàn viên đo thân nhiệt để phòng dịch Covid – 19. Đối với một số học sinh ở xa, hội phụ huynh cũng đã làm hợp đồng với các đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe để phục vụ nhu cầu di chuyển cho học sinh, điều này giúp cho trường học cũng như cha mẹ học sinh yên tâm khi con em mình được đưa đón đúng giờ và hạn chế các tai nạn không đáng có khi tham gia giao thông.
image008
image009
Thời gian qua, công an thị xã đã tăng cường nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh
như tổ chức tuyên truyền, tuần tra xử lý vi phạm
        Cùng với sự tham gia của các nhà trường, lực lượng cảnh sát giao thông công an thị xã Kỳ Anh cũng tích cực vào cuộc, thông qua công tác phối hợp tuyên truyền Luật giao thông đường bộ và các quy tắc tham gia giao thông cho học sinh; ký cam kết chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Trung tá Hà Phi Hoàng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an thị xã Kỳ Anh cho biết, lực lượng cảnh sát giao thông đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp học sinh vi phạm; thực hiện các đợt cao điểm. Từ đầu năm 2021 đến nay, Công an thị xã Kỳ Anh đã tiến hành xử phạt và thông báo về nhà trường, phụ huynh đối với 133 trường hợp học sinh vi phạm các lỗi không đội mũ bảo hiểm, sử dụng xe máy điện và xe mô tô khi chưa đủ tuổi.
        Để ngăn ngừa hạn chế các vụ tai nạn giao thông và đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường, những năm qua, phòng GD – ĐT thị xã Kỳ Anh thường xuyên chỉ đạo các trường tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông; duy trì hoạt động mô hình cổng trường an toàn; đội tuyên truyền an toàn giao thông trong lớp học. Ông Nguyễn Hữu Sum, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Kỳ Anh cho biết, có nhiều trường học có nhiều cách làm hay, sáng tạo để tuyên truyền an toàn giao thông như tổ chức sân khấu hóa gắn với các tình huống thực tế, tổ chức các hội thi tìm hiểu về an toàn giao thông. Từ đó cung cấp đầy đủ thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, các nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, hậu quả do tai nạn giao thông, trang bị cho các em những kiến thức, kỹ năng cần thiết để tham gia giao thông an toàn.

Nguồn tin: thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây