Website pgdthachha.edu.vn

https://pgdthachha.edu.vn


13. Sáp nhập nhà trường, nhà trẻ dân lập, tư thục.

1. Trình tự thực hiện:
         - Bước 1Tổ chức và cá nhân lập hồ sơ gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo; Phòng Giáo dục và Đào tạo nhận hồ sơ và phối hợp với các phòng chuyên môn tiến hành thẩm định, kiểm tra nếu thấy đủ điều kiện để sáp nhập, Phòng Giáo dục và Đào tạo có ý kiến bằng văn bản và gửi đến Uỷ ban nhân dân cấp huyện quyết định;
            - Bước 2. Uỷ ban nhân dân cấp huyện xem xét hồ sơ nếu đủ điều kiện thì ra quyết định cho phép sáp nhập.
            - Bước 3: Sau khi có kết quả từ Uỷ ban nhân dân cấp huyện về việc cho phép hay chưa cho phép sáp nhập, Phòng Giáo dục và Đào tạo thông báo kết quả bằng văn bản cho cá nhân, tổ chức.
            2. Cách thức thực hiện:
- Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước;
- Gửi qua bưu điện. 
            3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
            a) Thành phần hồ sơ:
- Tờ trình đề nghị cho phép sáp nhập nhà trường, nhà trẻ dân lập của người đại diện cộng đồng dân cư đứng tên xin phép sáp nhập trường;
- Đề án sáp nhập nhà trường, nhà trẻ dân lập;
- Văn bản xác nhận của cấp có thẩm quyền về khả năng tài chính, cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu hoạt động của nhà trường, nhà trẻ. Có văn bản phù hợp với pháp luật hiện hành xác định nguồn gốc đất hoặc chủ trương giao đất, mượn đất hoặc hợp đồng nguyên tắc cho thuê đất, thuê nhà làm trụ sở xây dựng nhà trường, nhà trẻ dân lập với thời hạn dự kiến thuê tối thiểu 05 (năm) năm;
- Bản dự thảo quy hoạch tổng thể mặt bằng và sơ đồ thiết kế sơ bộ các công trình kiến trúc xây dựng trên khu đất xây dựng nhà trường, nhà trẻ dân lập hoặc thiết kế các công trình kiến trúc (nếu đã có trường), bảo đảm phù hợp với quy mô giáo dục và tiêu chuẩn diện tích sử dụng phục vụ việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.
            b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
            4. Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (7 ngày tại Phòng Giáo dục và Đào tạo, 3 ngày tại UBND cấp huyện).
5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân và Tổ chức.
            6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Giáo dục và Đào tạo.
7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính.
            8. Lệ phí (nếu có): Không.
            9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có và đề nghị đính kèm): Không.
            10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
- Phù hợp với quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non;
- Đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương;
- Bảo đảm quyền lợi của trẻ em, của cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên;
- Góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.
            11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:        
- Thông tư số 21/2012/TT-BGDĐT ngày 15/6/2012 của Bộ giáo dục và Đào tạo Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trường mầm non dân lập.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây